ส่งข้อความ
ข่าว
บ้าน > ข่าว > ข่าวบริษัทเกี่ยวกับ วิธีการจัดการกับความไม่สอดคล้องของแบตเตอรี่ลิธีียม
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
ติดต่อเรา
86-0731-84282664
ติดต่อตอนนี้

วิธีการจัดการกับความไม่สอดคล้องของแบตเตอรี่ลิธีียม

2023-09-22

ข่าวล่าสุดของบริษัทเกี่ยวกับ วิธีการจัดการกับความไม่สอดคล้องของแบตเตอรี่ลิธีียม

ความไม่สม่ําเสมอในการทํางานของเซลล์แบตเตอรี่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิตและเพิ่มมากขึ้นระหว่างการใช้งานเซลล์ภายในแพ็คแบตเตอรี่เดียวกันยังคงอ่อนแอและเร่งอ่อนแออัตราการกระจายตัวแปรระหว่างเซลล์แต่ละตัว เพิ่มขึ้นเมื่อการแก่ตัวมากขึ้น.

 

ปัจจุบันนักวิศวกรพิจารณาหลัก ๆ สามประเด็นเมื่อการจัดการกับความไม่สอดคล้องในเซลล์แบตเตอรี่แต่ละตัวและฟังก์ชันการปรับสมดุลที่ให้บริการโดยระบบบริหารแบตเตอรี่ในกรณีที่มีความไม่สอดคล้องขนาดเล็ก.

 

1) การคัดแยก

 

แบตเตอรี่เซลล์หลายชุดไม่ควรใช้ด้วยกันในทฤษฎีแม้กระทั่งเซลล์จากชุดเดียวกันก็จําเป็นต้องมีการกรอง และเซลล์ที่มีปริมาตรที่ค่อนข้างเน้นควรถูกวางอยู่ในแบตเตอรี่แพ็คหนึ่งและแบตเตอรี่แพ็คเดียวกัน.

 

เป้าหมายของการเรียงลําดับคือการเลือกเซลล์ที่มีปารามิเตอร์คล้ายกัน วิธีการเรียงลําดับถูกศึกษามาหลายปี โดยหลักแล้วแบ่งออกเป็นสองหมวดหมู่: การเรียงลําดับ static และการเรียงลําดับ dynamic

 

การคัดสรรแบบสแตตติกรวมถึงการเลือกพารามิเตอร์ลักษณะ เช่น ความดันในวงจรเปิด ความต้านทานภายใน และความจุของเซลล์ การเลือกพารามิเตอร์เป้าการนําเข้าอัลการิทึมสถิติกําหนดเกณฑ์การคัดกรอง และสุดท้าย แบ่งเซลล์ของชุดเดียวกันเป็นหลายกลุ่ม

 

การสกรีนแบบไดนามิก หมายถึงการสกรีนลักษณะที่แสดงโดยเซลล์แบตเตอรี่ระหว่างกระบวนการชาร์จและปล่อยบางคนเลือกกระบวนการชาร์จกระแสไฟฟ้าแบบคงที่และความดันคงที่, บางคนเลือกกระบวนการชาร์จและปล่อยแรงกระแทกกระแทก และบางคนเปรียบเทียบความสัมพันธ์ระหว่างเส้นโค้งการชาร์จและปล่อยของตัวเอง

 

การรวมการคัดแยกแบบไดนามิกและสแตตติก ใช้การคัดกรองแบบสแตตติกเพื่อการแบ่งกลุ่มเบื้องต้น และการคัดกรองแบบไดนามิกจะดําเนินการบนพื้นฐานนี้ส่งผลให้มีการแบ่งกลุ่มมากขึ้น และความแม่นยําในการกรองสูงขึ้นแต่ค่าใช้จ่ายจะเพิ่มขึ้นด้วย

 

ซึ่งสะท้อนถึงความสําคัญของขนาดการผลิตแบตเตอรี่ลิตียม การจัดส่งขนาดใหญ่ทําให้ผู้ผลิตสามารถจัดแยกได้อย่างละเอียดและได้รับแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกว่าถ้าการผลิตเล็กเกินไป และมีกลุ่มมากเกินไป, แชตช์ไม่สามารถติดตั้งแบตเตอรี่ได้ และแม้แต่วิธีที่ดีที่สุดก็ไม่สามารถนําไปใช้

ข่าว บริษัท ล่าสุดเกี่ยวกับ วิธีการจัดการกับความไม่สอดคล้องของแบตเตอรี่ลิธีียม  0

 

2) การจัดการความร้อน

 

เพื่อตอบสนองปัญหาความต้านทานภายในที่ไม่สม่ําเสมอ และการผลิตความร้อนในเซลล์แบตเตอรี่การเพิ่มระบบการจัดการความร้อนสามารถปรับความแตกต่างของอุณหภูมิของแพ็คแบตเตอรี่ทั้งหมดเพื่อรักษามันภายในช่วงที่เล็กเซลล์ที่ผลิตความร้อนมากขึ้นยังมีอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นสูงกว่า แต่มันจะไม่ขยายช่องว่างกับเซลล์อื่น ๆ และจะไม่มีความแตกต่างที่สําคัญในระดับการทําลาย

 

3) ความสมดุล

 

ความไม่สอดคล้องในเซลล์แต่ละเซลล์ ส่งผลให้ความดันปลายเซลล์บางเซลล์ มากกว่าเซลล์อื่น ๆ และถึงขั้นกําหนดก่อนส่งผลให้ความจุของระบบรวมลดลงเพื่อแก้ปัญหานี้ ระบบบริหารแบตเตอรี่ BMS ได้ออกแบบฟังก์ชันการสมดุล

 

เซลล์แบตเตอรี่บางชนิดจะถึงความแรงดันตัดการชาร์จก่อน, ในขณะที่ความแรงดันของเซลล์แบตเตอรี่อื่น ๆ กลับกลับกลับกลับกลับหรือเชื่อมต่อตัวต่อรอง เพื่อปล่อยไฟฟ้าบางส่วนจากเซลล์แบตเตอรี่ความดันสูง, หรือโอนพลังงานไปยังเซลล์แบตเตอรี่ความดันต่ํา โดยวิธีนี้ สภาพการตัดการชาร์จจะยกขึ้น กระบวนการชาร์จจะเริ่มต้นใหม่ และแบตเตอรี่แพ็คจะชาร์จไฟฟ้ามากขึ้น

 

จนถึงตอนนี้ ความไม่สอดคล้องของเซลล์แบตเตอรี่ยังคงเป็นพื้นที่สําคัญในการวิจัยในอุตสาหกรรม ไม่ว่าความหนาแน่นของพลังงานของเซลล์แบตเตอรี่จะสูงแค่ไหนพบกับความไม่สอดคล้องในการรบกวนสถานการณ์จะลดความจุของแบตเตอรี่แพ็ค.

ข่าว บริษัท ล่าสุดเกี่ยวกับ วิธีการจัดการกับความไม่สอดคล้องของแบตเตอรี่ลิธีียม  1

ส่งคำถามของคุณโดยตรงถึงเรา

นโยบายความเป็นส่วนตัว จีนคุณภาพดี ชุดแบตเตอรี่ EV ผู้จัดหา. ลิขสิทธิ์ © 2021-2024 ctsbattery.com . สงวนลิขสิทธิ์.